Sinh hoạt chuyên đề Câu lạc bộ Lý luận trẻ tháng 12 năm 2014

 

TIN BÀI

Sinh hoạt chuyên đề Câu lạc bộ Lý luận trẻ tháng 12 năm 2014

_________________ 

Thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động năm học 2014 – 2015 của Câu lạc bộ Lý luận trẻ trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Vào lúc 13g30, ngày 10/01/2015 tại phòng B307 BCN Câu lạc bộ Lý luận trẻ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 12 năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ của thanh niên về Tết Việt hiện nay”. Đến tham gia buổi sinh hoạt có quý thầy cô là Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, cô Lưu Thị Thu Hương – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ, Trưởng khoa Khoa học cơ bản. Đồng thời, buổi sinh hoạt thu hút sự tham gia của hơn 78 các bạn là thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ. Chuyên đề sinh hoạt tháng 12 với sự phụ trách chính là Nhóm Kim Cương do cô Nguyễn Thị Chuẩn – Phó chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ.

          Sau đây là nội dung chi tiết buổi sinh hoạt:

Sinh viên thực hiện báo cáo tình hình thời sự chính trị – xã hội trong nước và ngoài nước tháng 12 năm 2014

Tranh luận, phản biện với chủ đề: “Suy nghĩ của thanh niên về Tết Việt hiện nay”.

Đầu tiên, các bạn sinh viên tổ chức trò chơi lật ô chữ với chủ đề “Tết trong tôi”, các bạn đã giới thiệu một số hình ảnh, phong tục liên quan đến không khí tết Việt như: nấu bánh chưng, lì xì đầu năm, tặng quà Tết, dừng cây nêu, tục đưa ông Táo, tục hái lộc…

Tiếp theo, ba bạn sinh viên xây dựng tiểu phẩm “Tết ba miền” để miêu tả những đặc trưng và điểm chung của Tết ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

Cuối cùng, nhóm Kim Cương đặt vấn đề tranh luận phản biện, các bạn cùng xem một đoàn clip https://www.youtube.com/watch?v=fH6CjzJX1F0 và đưa ra quan điểm: “Tết xưa đơn giản mà hay, Tết nay phức tạp chẳng hay chút nào”. Đây là quan điểm được quan tâm và tranh luận của các bạn tham gia buổi sinh hoạt. Các bạn chỉ ra những nét hay và hạn chế của Tết Việt xưa và nay. Sau đó, cô Nguyễn Thị Chuẩn thay mặt BCN Câu lạc bộ định hướng nội dung buổi sinh hoạt: “Dù Tết Việt xưa hay nay đều là những nét văn hóa rất đặc trưng của người Việt, cũng tồn tại những mặt chưa đẹp của nó. Tuy nhiên, theo sự phát triển chung của thế giới, văn hóa Tết Việt hiện nay đã ít nhiều có những thay đổi, đó là tất yếu. Ở đây, các bạn đã chỉ ra được những nét đẹp của Tết nhưng vẫn còn tồn tại những thói quen, nếp nghĩ chưa khoa học cần hạn chế để phù hợp với sự phát triển văn minh của đất nước. Nhân dịp xuân Ất Mùi đang sắp đến, cô mong muốn các bạn vui Xuân đón Tết thật hạnh phúc và ý nghĩa”.